Máy đồng hóa – thiết bị không thể thiếu trong ngành chế biến thực phẩm


Hiện nay một sản phẩm đang được sử dụng nhiều trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau đó là máy đồng hóa. Máy có rất nhiều lợi ích mà bạn chưa biết hết. Hãy cùng mcbrother.net tìm hiểu kỹ về sản phẩm này nhé!

Máy đồng hóa công nghiệp là thiết bị rất quan trọng trong quá trình sản xuất thực phẩm. Khi có nhu cầu đồng hoá các loại dung dịch dễ bị phân lớp, đóng cặn, khó hoà tan như sữa, nước ép rau củ quả, dầu ăn, nước  ngọt… thì máy đồng hoá công nghiệp là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn.

Tại sao cần đến máy đồng hoá?

Máy đồng hóa là thiết bị được sử dụng trong ngành sản xuất sữa, kem ăn, nước trái cây, tương,... Thiết bị có chức năng phá vỡ sự liên kết của các phân tử, trong hỗn hợp sản phẩm bằng cách nén sản phẩm đi qua khe hẹp bằng áp lực lớn. Giúp các thành phần nguyên liệu trong sản phẩm bị đánh tan ra, hòa quyện với nhau thành một thể thống nhất. Sản phẩm sau khi được đồng hóa có kết cấu vững chắc, không bị tách nước, phân tầng, khi lưu trữ. Ngoài ra thiết bị cũng giúp sản phẩm mịn hơn chất lượng tốt hơn.

 

Với đặc điểm đồng hoá nhanh, đều, thiết kế máy gọn, dễ sử dụng, máy đồng hoá trở thành cánh tay đắc lực cho công việc trộn lẫn các nguyên liệu khó hoà tan này, tiết kiệm thời gian, công sức rất nhiều mà đạt hiệu quả cao.

Đối với các cơ sở chế biến thực phẩm như nấu sữa, kem, dầu ăn, nước ngọt… mà các dung dịch này rất dễ bị phân lớp, đóng cặn dẫn tới bị lên men, hư hỏng ở tỉ lệ cao.

Vậy nên rất cần một chiếc máy đồng hóa có khả năng hoà trộn các nguyên liệu này, làm tơi mịn các phần tử của sản phẩm ra kích thước nhỏ hơn, dễ dàng đồng nhất các phần tử của 2 hay nhiều dung dịch khác nhau thành thể đồng nhất.

Việc đồng hoá các dung dịch này hạn chế sự phân lớp dung dịch, bảo quản thực phẩm, hoá chất lâu hơn. Máy đồng hoá có thể cải thiện sự ổn định và hương vị của chất lượng. Chất đồng nhất được làm mềm hơn và dễ tiêu hoá hơn.


Khi sử dụng máy đồng hóa, các nguyên liệu để sản xuất thực phẩm sẽ trải qua quá tình cắt nghiền, va chạm dưới áp lực lớn, bị tán nhỏ, có độ kết dính rất cao

Thông thường đối với sản phẩm cần để trộn lẫn một hay nhiều loại chất lòng, bắt buộc phải sử dụng máy đồng hóa để phân tán các hạt mịn và các hạt phân tán thành huyền phù. 

Chất lỏng khi được đồng hóa có độ kết dính rất cao, nhất là các sản phẩm được sản xuất dưới dạng sản phẩm như kem dưỡng hay sữa, tương,... Nếu không sử dụng máy đồng hóa đường kính hạt phân tách lớn không được mịn, dễ có cặn, sản phẩm bị mất đi thẩm mỹ và ảnh hưởng đến chất lượng.

Các loại máy đồng hóa tại MCBROTHER

  1. Máy đồng hóa áp trung bình

Là các loại máy đồng hoá có thể vận hành đến tối đa 20Mpa.

Áp dụng cho các sản phẩm như kem, nước trái cây, sữa đậu nành, tương ớt, tương cà, nước xốt...

  1. Máy đồng hóa cao áp 

Là các loại máy khi vận hành có thể chạy đến áp suất 30-40-50 Mpa hoặc cao hơn nữa tuỳ theo yêu cầu của sản phẩm. Loại máy đồng hoà cao áp thường được dùng cho các sản phẩm như sữa, bơ, dầu ...

 

Công ty cổ phần thiết bị MCBROTHER cung cấp máy đồng hóa

Công ty Cổ phần Thiết bị Mcrother chuyên cung cấp máy đồng hóa chất lượng, chúng tôi đã xây dựng được thương hiệu uy tín lâu năm, hợp tác với nhiều tổ chức, đơn vị, nhà xưởng lớn trên khắp cả nước.

 

Mỗi sản phẩm của Mcrother đều được kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt trước khi trao tới tay khách hàng, đồng thời chúng tôi luôn hỗ trợ 24/24, giúp giải đáp mọi thắc mắc, sự cố hay vấn đề gặp phải trong khi  máy vận hành.

Chúng tôi cam kết về sản phẩm:

  • Chất lượng tốt
  • Có bảo hành với dịch vụ bảo trì nhanh chóng, kịp thời
  • Phục vụ quý khách tận tình khi đến mua hàng tại công ty

Để tìm hiểu thêm chi tiết về các loại máy đồng hóa hãy liên hệ ngay với Mcrother theo đường dây nóng 0834 551 888 để các chuyên gia tư vấn và giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với yêu cầu sản xuất.

Đằng ký nhận tin từ chúng tôi

Nhận tin khuyến mãi, sản phẩm mới nhất

gg-1315.png fbb-4406.png inn-6606.png wtt-3012.png ins-3448.png
F
F
F
Điện thoại zalo :
0834551888